ข่าวกิจกรรมนักศึกษา

สุดคึกคัก!! นักศึกษาต่างชาติจากประเทศภูฏาน เข้าร่วมการประกวดจินตลีลา เพลงประจำมหาวิทยาลัย ม.ราชมงคลพระนคร ในวันที่ 19 มกราคมนี้!

S__23879924

การประกวดจินตลีลา เพลงประจำมหาวิทยาลัย ของ ม.ราชมงคลพระนครสุดคึกคัก และอินเตอร์สุดๆ เมื่อนักศึกษาต่างชาติจากประเทศภูฏาน ประกาศร่วมสนุกลงชิงชัย!

นายกำพร สุวรรณฉิม หัวหน้าสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ คณะบริหารธุรกิจ เปิดเผยว่า กิจกรรมนอกหลักสูตรที่มหาวิทยาลัยจัดให้กับนักศึกษา เป็นเรื่องที่ดีมากๆ เป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงบุคลิกภาพให้กับนักศึกษา เพิ่มพูนบทเรียนที่มีคุณค่านอกชั้นเรียน และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยในปี 2559 นี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กำหนดจัดงานฉลองครบรอบ 11 ปี และมีกิจกรรมที่หลากหลาย โดยเฉพาะการประกวดจินตลีลาเพลงประจำมหาวิทยาลัย ในการนี้ นักศึกษาภูฏาน ซึ่งเป็นนักเรียนทุนของมหาวิทยาลัยตามโครงการความร่วมมือที่มหาวิทยาลัยทูลเกล้าฯ ถวายปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์แด่ กษัตริย์จิกมีนัมเกลวังชุกแห่งราชอาณาจักรภูฏาน และนำมาซึ่งความร่วมมือในการได้รับทุนการศึกษาของนักศึกษาภูฏานในครั้งนี้

“นักศึกษาภูฏานทุกคน ภูมิใจมากๆ ที่ได้มาเรียนที่เมืองไทย และมหาวิทยาลัยแห่งนี้ การได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดจินตลีลาเพลงประจำมหาวิทยาลัยถือเป็นประสบการณ์ที่ดี นักศึกษาทุกคนจะพยายามฝึกซ้อมให้มาก คิดว่าพวกเราจะทำกิจกรรมในครั้งนี้ให้ดีที่สุด ผลการแพ้ชนะจึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัย นับเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด…ขอบคุณฝ่ายกิจการนักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่เปิดโอกาสและจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และขอบคุณ นางสาวพรลภัส หิมารัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 และนายปิยะชาติ ไทยรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ ที่เสียสละเวลาในการฝึกซ้อมให้กับทุกคน ในครั้งนี้” หัวหน้าสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ กล่าวทิ้งท้ายไว้อย่างน่าประทับใจ

ที่มา : บทภาษาไทยโดย รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่า ม.ราชมงคลพระนคร

บทภาษาอังกฤษโดย นายวัชรพงษ์ สูงปานเขา ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.ราชมงคลพระนคร

RMUTP’s songs dancing contest 2016 challenges Thai students and Bhutanese students of RMUTP in the “11th RMUTP Anniversary : Good Kids for Good Society” event.

Mr. Gumporn Suwannachim, Head of International Business Program, Faculty of Business Administration, RMUTP said that the event will provide opportunities for all groups of students, including HM. King Jigme Khesor Nangyel Wangchuck’s scholarship students from Bhutan, to participate in RMUTP’s song dancing contest 2016. He also explained that Bhutanese students are proud to be  students of RMUTP and the dancing contest is a challenging activity and will be great experience for them to be part of RMUTP.

“Special thanks must go to Ms. Phornlapat Himarat and Mr.Piyachat Thairat, students from International Business Program, who coached Bhutanese students for this contest and thank you the Division of Student Affairs for hosting such a creative activity for students.” He said.

Source : Vice -President for Student Affairs and Alumni.

English translation: Mr.Watcharaphong Soongpankhao, Assistant  to the President. RMUTP