ข่าวประชาสัมพันธ์

ราชมงคลพระนครผนึกกำลังสิงห์อาสา “สร้างงาน สร้างอาชีพ”

 

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ให้เกียรติเป็นประธาน
พิธีเปิดโครงการฯ เพื่อกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรมและทีมงานผู้บริหารจากบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ในการจัดโครงการอบรมสร้างอาชีพภายใต้โครงการสิงห์อาสา “หลักสูตรเสริมทักษะเครื่องดื่มเพื่อสร้างรายได้” พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ศรัทธา แข่งเพ็ญแข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และอาจารย์สุทธิพงษ์ จำรูญรัตน์ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 ณ ห้องประชุมสาขาวิศวกรรมอุตสาหการ ชั้น 6 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ศูนย์พระนครเหนือ

โดยอธิการบดีฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างงาน ส่งเสริมทักษะให้กับผู้ประกอบการ ผู้ต้องการมีรายได้เสริม นักศึกษา และศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย ตามปณิธานของพระยาภิรมย์ภักดี ผู้ก่อตั้งบริษัท
บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ที่ให้ความสำคัญต่องานด้านอาสาสมัครมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม และได้ดำเนินงานด้านอาสาสมัครอย่างต่อเนื่องช่วยเหลือและพัฒนาสังคมในด้านต่างๆ ในการอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยศักดิ์ คล้ายแดง รองอธิการบดี มทร.กรุงเทพ เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้เทคนิคในการทำธุรกิจเครื่องดื่ม การจัดจำหน่าย การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่จะใส่เครื่องดื่มเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มีความสนใจ รวมถึงการคำนวณต้นทุน และการกำหนดราคาขายที่เหมาะสม เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้เกิดความพึงพอใจในราคา รสชาติ และบริการ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวนทั้งสิ้น 40 คน แบ่งเป็นผู้ประกอบการร้านค้า ร้านเครื่องดื่ม นักศึกษา และศิษย์เก่า มทร.พระนคร

แหล่งข้อมูลที่มา : งานแนะแนวการศึกษาและอาชีพ กองพัฒนานักศึกษา
#RMUTPTEAM
#สิงห์อาสา “สร้างงาน สร้างอาชีพ”