ข้อมูลทั่วไป
1. เพศ
เพศ |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
รวม |
8486 |
100.00 |
ชาย |
3816 |
44.97 |
หญิง |
4670 |
55.03 |
2. นักศึกษาชั้นปีที่ศึกษา
ชั้นปีที่ศึกษา |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
รวม |
8463 |
100.00 |
ชั้นปีที่ 1 |
2125 |
25.11 |
ชั้นปีที่ 2 |
1969 |
23.27 |
ชั้นปีที่ 3 |
1865 |
22.04 |
ชั้นปีที่ 4 หรือสูงกว่า |
2504 |
29.59 |
3. คณะ หลักสูตร/สาขา
คณะ หลักสูตร/สาขา |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
รวม |
8486 |
100.00 |
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม |
162 |
1.91 |
วิศวกรรมเครื่องกล |
57 |
35.19 |
วิศวกรรมอุตสาหการ |
29 |
17.90 |
วิศวกรรมไฟฟ้า |
19 |
11.73 |
วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ |
|
|
วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม |
57 |
35.19 |
คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน |
344 |
4.05 |
เทคโนโลยีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ |
92 |
26.74 |
เทคโนโลยีการโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง |
119 |
34.59 |
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย |
67 |
19.48 |
เทคโนโลยีสื่อสารมวลชน |
41 |
11.92 |
ครีเอทีฟมีเดียเทคโนโลยี |
25 |
7.27 |
คณะบริหารธุรกิจ |
3165 |
37.30 |
การเงิน |
162 |
5.12 |
การบัญชี |
1684 |
53.21 |
การจัดการ |
463 |
14.63 |
การตลาด |
386 |
12.20 |
ภาษาอังกฤษธุรกิจ |
122 |
3.85 |
ระบบสารสนเทศ |
267 |
8.44 |
ธุรกิจระหว่างประเทศ |
81 |
2.56 |
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
508 |
5.99 |
วัสดุศาสตร์อุตสาหกรรม |
55 |
10.83 |
วิทยาการคอมพิวเตอร์ |
334 |
65.75 |
วิทยาการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ |
118 |
23.23 |
คณะวิศวกรรมศาสตร์ |
1923 |
22.66 |
เทคโนโลยีการผลิตเครื่องมือและแม่พิมพ์ |
2 |
0.10 |
เทคโนโลยีแม่พิมพ์เครื่องประดับ |
|
|
วิศวกรรมการผลิตเครื่องประดับ |
24 |
1.25 |
วิศวกรรมการผลิตเครื่องมือและแม่พิมพ์ |
4 |
0.21 |
วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ |
189 |
9.83 |
วิศวกรรมเครื่องกล |
486 |
25.27 |
วิศวกรรมเครื่องมือและแม่พิมพ์ |
2 |
0.10 |
วิศวกรรมไฟฟ้า |
391 |
20.33 |
วิศวกรรมแมคคาทรอนิกส์และระบบการผลิตอัตโนมัติ |
1 |
0.05 |
วิศวกรรมแมคคาทรอนิกส์ |
47 |
2.44 |
วิศวกรรมโยธา |
56 |
2.91 |
วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม |
401 |
20.85 |
วิศวกรรมอุตสาหการ |
163 |
8.48 |
เทคโนโลยีวิศวกรรมนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน |
60 |
3.12 |
วิศวกรรมการบำรุงรักษา |
27 |
1.40 |
คณะศิลปศาสตร์ |
963 |
11.35 |
การท่องเที่ยว |
320 |
33.23 |
การโรงแรม |
367 |
38.11 |
ภาษาไทยประยุกต์ |
33 |
3.43 |
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล |
242 |
25.13 |
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ |
23 |
0.27 |
สถาปัตยกรรม |
12 |
52.17 |
การออกแบบบรรจุภัณฑ์ |
2 |
8.70 |
การออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม |
9 |
39.13 |
คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น |
36 |
0.42 |
เทคโนโลยีเคมีสิ่งทอ |
|
|
เทคโนโลยีเสื้อผ้า |
5 |
13.89 |
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสิ่งทอ |
7 |
19.44 |
ออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ |
7 |
19.44 |
ออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ |
17 |
47.22 |
คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ |
1362 |
16.05 |
การบริหารธุรกิจคหกรรมศาสตร์ |
28 |
2.06 |
เทคโนโลยีการจัดการสินค้าแฟชั่น |
|
|
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร |
87 |
6.39 |
ออกแบบแฟชั่นผ้าและเครื่องแต่งกาย |
165 |
12.11 |
อาหารและโภชนาการ |
1024 |
75.18 |
อุตสาหกรรมการบริการอาหาร |
58 |
4.26 |
ความพึงพอใจการบริการของมหาวิทยาลัย
การจัดบริการ |
ค่าเฉลี่ย |
SD. |
ความหมาย |
รวม |
4.35 |
|
มาก |
1. การบริการด้านให้คำปรึกษาแก่นักศึกษา |
4.39 |
|
มาก |
1) มีหน่วยงานกลางจัดเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้และประสบการณ์ให้บริการ |
4.36 |
0.73 |
มาก |
2) อาจารย์ที่ปรึกษามีเวลาให้คำปรึกษาในการแก้ไขปัญหาต่างๆ พร้อมช่วยเหลือและให้คำแนะนำ |
4.43 |
0.72 |
มาก |
3) อาจารย์ที่ปรึกษามีเวลาให้นักศึกษาได้พบทุกครั้งเมื่อมีการนัดหมาย |
4.36 |
0.74 |
มาก |
4) อาจารย์ที่ปรึกษามีความเต็มใจและเอาใจใส่ในการให้คำปรึกษา และมีการติดตามผลของการให้คำปรึกษา |
4.41 |
0.76 |
มาก |
5) อาจารย์ที่ปรึกษาเอาใจใส่นักศึกษาอย่างทั่วถึงและสม่ำเสมอ |
4.43 |
0.73 |
มาก |
6) มีช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างอาจารย์ที่ปรึกษากับนักศึกษาในความดูแล |
4.35 |
0.72 |
มาก |
7) ผู้รับบริการสามารถนำความรู้ ความเข้าใจที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ |
4.41 |
0.70 |
มาก |
2. การบริการแหล่งข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่นักศึกษา |
4.32 |
|
มาก |
1) มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในช่องทางต่างๆ เช่น เว็บไซต์ จดหมายข่าว บอร์ดประชาสัมพันธ์ วิทยุ ของมหาวิทยาลัย |
4.33 |
0.75 |
มาก |
2) มีข้อมูลความเคลื่อนไหวอื่นทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย ที่จำเป็นแก่นักศึกษาและศิษย์เก่า |
4.33 |
0.77 |
มาก |
3) การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาต่อ |
4.32 |
0.75 |
มาก |
4) มีการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับทุนการศึกษา และแหล่งทุน |
4.35 |
0.77 |
มาก |
5) การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกาศรับสมัครงานและแหล่งงาน |
4.31 |
0.78 |
มาก |
6) ความรวดเร็วและทันสมัยของการให้บริการข่าวสารข้อมูลต่างๆ |
4.26 |
0.79 |
มาก |
3. การบริการเพื่อพัฒนาประสบการณ์ทางวิชาชีพแก่นักศึกษา |
4.33 |
|
มาก |
1) มีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเตรียมความพร้อม เพื่อการทำงานเมื่อสำเร็จการศึกษา |
4.32 |
0.75 |
มาก |
2) ความหลากหลายของกิจกรรมเตรียมความพร้อมที่มหาวิทยาลัยจัดให้กับนักศึกษา |
4.27 |
0.75 |
มาก |
3) กิจกรรมเตรียมความพร้อมเพื่อการทำงานมีความสอดคล้องวิชาชีพของนักศึกษา |
4.35 |
0.74 |
มาก |
4) กิจกรรมการเตรียมความพร้อมเพื่อการทำงานเป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพของนักศึกษาเมื่อสำเร็จการศึกษา |
4.32 |
0.76 |
มาก |
5) มีการส่งเสริมสนับสนุนให้นักศึกษาแข่งขัน/ประกวดทักษะ ทางด้านวิชาการและวิชาชีพทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะการทำงานให้แก่นักศึกษา |
4.39 |
0.75 |
มาก |
6) มีการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการสมัครงาน เช่น การเขียน Resume การกรอกใบสมัครการสัมภาษณ์งานการเตรียมเอกสารตลอดจนการปรับปรุงบุคลิกภาพเพื่อ การทำงานฯลฯ |
4.28 |
0.75 |
มาก |
7) การประชาสัมพันธ์และความสะดวกในการเข้าถึงกิจกรรมเตรียมความพร้อมที่มหาวิทยาลัยจัด |
4.30 |
0.76 |
มาก |
8) ประโยชน์ที่สามารถใช้ได้จริงจากกิจกรรมเตรียมความพร้อมที่มหาวิทยาลัยจัด เช่น การเขียน resume การกรอกใบสมัคร การสัมภาษณ์งาน การเตรียมเอกสาร การปรับปรุงบุคลิกภาพ ฯลฯ |
4.39 |
0.73 |
มาก |
ข้อควรปรับปรุง/เสนอแนะ สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
ข้อควรปรับปรุง / ข้อเสนอแนะ |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
รวม |
486 |
100.00 |
n/a |
449 |
92.39 |
- |
18 |
3.70 |
ไม่มี |
5 |
1.03 |
โรงอาหารมีพื้นที่นั่งไม่เพียงพอ |
1 |
0.21 |
ใช้สถานที่ในมหาวิทยาลัยในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ไม่ได้และโดนเจ้าหน้าที่ว่า
่คณะดำเนินการแจ้งจบให้ช้ามากและอาจารย์เร่งให้ทำเรื่อง ซึ่งนักศึกษาอยู่ในช่วงออกฝึกงานอยู่ ต้องลาไปมหาลัยเพื่อแจ้งจบ |
1 |
0.21 |
ไม่มีข้อเสนอเเนะ |
1 |
0.21 |
กิจกรรมการประกวดมีค่ะแต่ไม่ทั่วถึงทุกคน เพราะอ.ก็จะเลือกแต่คนที่ตัวเองสนิทไป แต่ไม่ให้โอกาสคนที่มีความสามารถได้ลองไปค่ั |
1 |
0.21 |
ให้อาจาร์ยรับฟังความคิดเห็นของนักศึกษาค่ะ อาจารย์บางคนดีมากๆในทุกเรื่อง |
1 |
0.21 |
อยากเลือวิชาGEเองค่ะตามความสนใจของตัวบุคคลในส่วนตรงนี้รู้สึกว่ามหาลัยยังไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร |
1 |
0.21 |
ควรปรับปรุงทุกอย่างค่ะ ขอบคุณค่ะ |
1 |
0.21 |
ไม่มีค่ะ |
1 |
0.21 |
คืนเงินค่าเทอมไวๆหน่อยค่ะ |
1 |
0.21 |
ไม่ที |
1 |
0.21 |
อยากให้ทางโรงเรียนเปลี่ยนชุดหมีเป็นช็อปเพราะสะดวกในการทำงานมากกว่า |
1 |
0.21 |
ควรจะลดค่าเทอมช่วงโควิดเพราะไม่ได้ไปเรียนที่มอเลย ใช้อินเทอร์เน็ตที่บ้านจ่ายเอง |
1 |
0.21 |
อยากให้เปิดการให้บริการสนามกีฬาภายในมหาลัยตอนที่นักศึกษาสะดวกมากกว่า เนื่องจากสวัสดิการเหล่านี้น่าจะเป็นสิ่งแรกๆที่ควรให้บริการอย่างทั่วถึงเข้าถึงได้ทุกที่และเวลา |
1 |
0.21 |
wqe |
1 |
0.21 |