1.กองทุนพัฒนานักศึกษา
- คัดเลือกนักศึกษาที่สมควรได้รับทุนในแต่ละประเภท
- พิจารณาสนับสนุนช่วยเหลือนักศึกษาในด้านต่างๆ เช่น งานกิจการนักศึกษานักศึกษากรณีได้รับความเดือดร้อน และกิจกรรมหรือโครงการต่างๆ ตามที่เห็นสมควร
- จัดประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนานักศึกษา เช่น ขอมติที่ประชมเห็นชอบในเรื่องต่างๆ รายงานผลการคัดเลือกทุน หรือผลการสนับสนุนช่วยเหลือนักศึกษาในด้านต่างๆ ฯลฯ
- บันทึกฐานข้อมูลทุนการศึกษา
2. กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และ กองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.)
- ประสานงานกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และ กองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการ การศึกษาที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) เกี่ยวกับการจัดสรรจำนวนเงินทุน
- บันทึกฐานข้อมูลกองทุน กยศ. และ กรอ.
- รายงานสถานภาพการจัดการศึกษา (University Profile) ร่วมกับสำนักงาน คณะกรรมการการอุดมศึกษา จัดส่งข้อมูลที่จำเป็นให้กับกองทุนและธนาคารตามที่ร้องขอ
- รวบรวมหลักฐานประกอบการกู้ส่งกองทุนฯ ศึกษา พฤติกรรมของนักศึกษา ที่กู้เงินเรียน สภาพจิตใจ สังคม ผลกระทบด้านการเรียน กรณีมีหนี้ภาระผูกพันอนาคต สภาพครอบครัว กับนักศึกษาที่ไม่กู้เงิน
- คลิ๊กเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ กยศ.
- คลิ๊กเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ กรอ.
3. ทุนการศึกษาภายนอก
- ประสานงานแหล่งทุนใหม่ เพื่อเป็นทุนให้นักศึกษาทั้งทุนแบบให้เปล่าและทุนที่ต้องชดใช้
- เก็บประวัติการได้รับทุนทุกประเภทของนักศึกษา
- ดำเนินการบันทึกฐานข้อมูลทุนในระบบ ทุนการศึกษา มทร.พระนคร
- ติดตามผลการเรียนของนักศึกษาให้เป็นไปตามเงื่อนไขของทุนในกรณีการให้ทุนแบบมีเงื่อนไข
- จัดทำรายงานผลการศึกษาให้แก่หน่วยงานที่ให้ทุนการศึกษา
4. งานบริการด้านการทหาร
- การขอผ่อนผันการเข้ารับราชการทหารเพื่อลาศึกษาต่อ
- การขอผ่อนผันการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหารกองประจำการระหว่างการศึกษาหรือเรียนรู้ (การเกณฑ์ทหาร)
- การขอผ่อนผันการระดมพลหรือความพรั่งพร้อมในการเรียกพล
- การจัดทำเอกสารให้กับนักศึกษาวิชาทหาร (รด.)
- เก็บรวบรวมสถิติของนักศึกษาที่ทำการขอผ่อนผันฯ
- คลิ๊กเพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับการผ่อนผันทหาร 👦 👦 👦
5. การปฐมพยาบาล
- ให้บริการการรักษาพยาบาลเบื้องต้น และการส่งต่อผู้ป่วย
- จัดหาแพทย์หรือ พยาบาลมาให้บริการตรวจรักษา พร้อมทั้งบริการจ่ายยาและเวชภัณฑ์ตามการรักษา
- ควบคุมดูแลการใช้ยาและดำเนินการจัดหายาและเวชภัณฑ์ให้มีใช้อย่างเพียงพอตลอดปีการศึกษา
- ให้คำปรึกษาแนะนำทางด้านร่างกายและจิตใจในด้านต่าง ๆ สร้างเสริมกำลังใจ เพื่อให้นักศึกษาสามารถจัดการกับปัญหาได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
- เผยแพร่ความรู้ด้านสุขศึกษาและประชาสัมพันธ์ด้านสุขภาพและอนามัย
- จัดทำระเบียนประวัตินักศึกษาและบุคลากรที่มาใช้บริการ
- คลิ๊กเพื่อดูรายละเอียดการให้บริการของห้องพยาบาล 👩⚕️ 👩⚕️ 👩⚕️
6. การประกันภัยอุบัติเหตุ
- จัดหาบริษัทผู้รับทำประกันภัยอุบัติเหตุนักศึกษาให้ตรงตามรายละเอียดเงื่อนไข
- ติดต่อประสานงานกับบริษัทประกัน ดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนกรณีเกิดอุบัติเหตุ
- จัดทำเอกสาร ชี้แจงประชาสัมพันธ์ ให้นักศึกษารับทราบกรณีเกิดอุบัติเหตุโดยประสานงานกับคณะหรือหน่วยงานในสังกัด
- จัดทำสถิติการเกิดอุบัติเหตุในภาพรวมของมหาวิทยาลัย
- คลิ๊กเพื่อดูรายละเอียด ประกันภัยอุบัติเหตุ ปี 2563 😘 😘 😘
7. การตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่
- จัดหาสถานพยาบาลเพื่อดำเนินการตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่
- ติดต่อประสานงานกับสถานพยาบาล ดำเนินการตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ในช่วงก่อนเปิดภาคการศึกษาแรก
- จัดทำเอกสาร ชี้แจงประชาสัมพันธ์ ให้นักศึกษารับทราบโดยประสานงานกับคณะหรือหน่วยงานในสังกัด
- จัดทำสถิติการตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ในภาพรวมของมหาวิทยาลัย
8. การคัดเลือกศิษย์เก่าดีเด่น
- คัดเลือกศิษย์เก่าดีเด่น เพื่อรับโล่ประกาศยกย่องศิษย์เก่าดีเด่น
- รวบรวมข้อมูลศิษย์เก่าดีเด่น เพื่อนำเข้าระบบสารสนเทศของงานศิษย์เก่า
- สรุปสถิติจำนวนศิษย์เก่าดีเด่น
- คลิ๊กเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ สมาคมศิษย์เก่า มทร.พระนคร
9. หอพักนักศึกษา
- ประสานงานร่วมกับคณะต่างๆ ในการบริการประสานงานกับหอพักเพื่อบริการแก่นักศึกษาตามนโยบายของมหาวิทยาลัย
- จัดหาหอพักให้เพียงพอต่อความต้องการของนักศึกษา
- ศึกษา พฤติกรรมของนักศึกษา เพื่อหาแนวทางปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการหอพักแก่นักศึกษา
- คลิ๊กเพื่อเข้าสู่หน้าเพจรวบรวมข้อมูลหอพักนักศึกษา มทร.พระนคร ทั้ง 4 ศูนย์
10. งานสำรวจความพึงพอใจต่อมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครของนักศึกษามีการสำรวจความพึงพอใจต่อการให้บริการของมหาวิทยาลัย ได้แก่
- จัดบริการให้คำปรึกษา แนะแนวด้านการใช้ชีวิต และการเข้าสู่อาชีพแก่นักศึกษาในสถาบัน
- ให้ข้อมูลของหน่วยงานที่ให้บริการ กิจกรรมพิเศษนอกหลักสูตร แหล่งงานทั้งเต็มเวลาและนอกเวลาแก่นักศึกษา
- จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมเพื่อการทำงานเมื่อสำเร็จการศึกษาแก่นักศึกษา
- ประเมินคุณภาพของการจัดกิจกรรมและการบริการเพื่อนำผลการประเมินมาปรับปรุงพัฒนาการให้บริการและการให้ข้อมูล เพื่อส่งผลไปตามความคาดหวังของนักศึกษา